«
»

Nhà hàng & Khách sạn SenPlazaThị trấn Yên Thành - Huyện Yên Thành - Tỉnh Nghệ An

 
TIN TỨC > THÔNG TIN DU LỊCH
Print - Views: 369
Nâng chất lượng phục vụ, xây dựng thương hiệu Du lịch Nghệ An
Tin đăng ngày:22/4/2014 - Xem: 369
 

Với mục đích tháo gỡ những vướng mắc khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh ngành du lịch, dịch vụ nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn, sáng 11/4, tại Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp ngành du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch chủ trì buổi làm việc.
 Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Thu Hương
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã báo cáo tình hình hoạt động du lịch năm 2013 và quý 1/2014. Báo cáo cũng đã chỉ rõ những kết quả trên các mặt của du lịch Nghệ An, đồng thời nêu ra những hạn chế, yếu kém cần khắc phục như: chất lượng tăng trưởng khách thiếu vững chắc, lượng khách quốc tế giảm mạnh, mức chi tiêu của khách du lịch còn ở mức thấp. Sản phẩm du lịch đơn điệu. Phát triển cơ sở lưu trú du lịch còn mang tính tự phát, không theo quy hoạch, dẫn đến hiệu quả thấp. Hoạt động lữ hành khả năng cạnh tranh hạn chế, chất lượng dịch vụ thấp. Hầu hết các đơn vị lữ hành chỉ tập trung đưa khách du lịch là người Nghệ An đi du lịch trong nước, nước ngoài mà ít quan tâm đến khai thác đưa khách nơi khác đến tham quan, du lịch trong nước.
 
Tại hội nghị, rất nhiều các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch đã phát biểu ý kiến tập trung vào những nội dung như: Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thị xã Cửa Lò còn gặp nhiều khó khăn về chính sách thuế đất, điện, nước, đô thị... kinh doanh chỉ 3 tháng nhưng phải nộp thuế cả năm; chưa có chính sách hỗ trợ ưu đãi riêng (ưu đãi cho vay...) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch trên địa bàn hoạt động hiệu quả hơn. Hiện nay trên địa bàn tỉnh có nhiều doanh nghiệp lữ hành hoạt động không chính thống, gây ảnh hưởng đến chất lượng và uy tín chung của lữ hành Nghệ An, ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp khác trên địa bàn. 


 Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh chủ trì hội nghị. Ảnh: Xuân Nhường

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh chủ trì hội nghị. Ảnh: Xuân Nhường

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thu Hương

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thu Hương
 
Các doanh nghiệp kiến nghị: Tỉnh cần xem xét chính sách ưu đãi hỗ trợ riêng (ưu đãi về vay vốn...) nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch trên địa bàn hoạt động hiệu quả hơn; Tỉnh cần có quy định trong việc sử dụng lao động, cấp chứng chỉ tay nghề để hạn chế tình trạng lôi kéo lao động giữa các doanh nghiệp; Cần chấn chỉnh tình trạng các khách sạn đua nhau giảm giá phòng để lôi kéo khách, các đơn vị kinh doanh lữ hành “chui” hoặc kinh doanh lữ hành quốc tế khi chưa có giấy phép; Các sở, ngành cần xem xét có quy định (hoặc lắp đặt biển phụ như trước đây) cho phép xe du lịch 16 chỗ trở lên tiếp tục được đưa đón khách du lịch, khách lưu trú vào các khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan trên các đường nội thành phố Vinh.
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó chủ tịch nhấn mạnh: Để hoạt động du lịch ngày càng tốt hơn, thời gian tới, các ban, ngành liên quan cần tăng cường quản lý doanh nghiệp chống tình trạng hoạt động không lành mạnh. Đề nghị các sở, ban ngành cấp tỉnh cần cải cách hành chính mạnh mẽ, hướng dẫn đầy đủ, cụ thể, công tâm, rõ ràng hơn trong xử lý công việc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch phát triển. Các địa phương cần theo dõi sát sao hoạt động của các đơn vị du lịch trên địa bàn để nắm rõ tâm tư, nguyện vọng. Tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương. Để xây dựng thương hiệu cho ngành du lịch cần quan tâm đến điểm đến, giá cả, chất lượng phục vụ, môi trường, an ninh... Tổ chức thường xuyên các lớp tập huấn cho các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn, đặc biệt là những hướng dẫn viên du lịch tại các điểm đến.
 
Nâng cao công tác quản lý các dịch vụ du lịch. Các hiệp hội du lịch cần xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị kinh doanh du lịch...Có sự liên kết chặt chẽ giữa các hiệp hội du lịch trong tỉnh và các tỉnh lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... kể cả các nước như Lào, các vùng Đông Bắc Thái Lan. Đối với Sở VHTT và DL, đề nghị ngành phải tham mưu để có những chính sách ưu tiên cho các đơn vị kinh doanh du lịch, tôn vinh các đơn vị du lịch hoạt động tốt, hiệu quả; có hình thức hỗ trợ thiết thực cho đơn vị kinh doanh du lịch. Các điểm nhấn như Nam Đàn, Vinh, Cửa Lò phải luôn ổn định về giá cả ở tất cả các mặt, tạo sự liên kết chặt chẽ, tránh phá giá theo mùa vụ. Lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành với các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, cố gắng tìm ra những chính sách phù hợp nhất cho các đơn vị kinh doanh du lịch.

 
VIDEO CLIPS
HÌNH ẢNH NHÀ HÀNG
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Kinh doanh - 0982.077.868

Hội nghị - Cưới hỏi - 0383.63.68.68

Đặt phòng - 0966 731 977
Today: 81
Hit counter: 395,893
 
Công ty TNHH Thương mại Phương Đông Điệp Tiến
Địa chỉ: Khối 1 - Thị trấn Yên Thành - Huyện Yên Thành - Nghệ An
Điện thoại: 02383.63.68.68 - Hotline: 0966.731.977
Email: senplazayt@gmail.com - Website: http://senplaza.com

0966.731.977