«
»

Nhà hàng & Khách sạn SenPlazaThị trấn Yên Thành - Huyện Yên Thành - Tỉnh Nghệ An

 
TIN TỨC > THÔNG TIN DU LỊCH
Print - Views: 724
Ngày hội xúc tiến du lịch Nghệ An tại Thái Lan
Tin đăng ngày:22/4/2014 - Xem: 724
 

Sáng 5/4/2014, tại Thành phố Udon, tỉnh Udon thani, Thái Lan, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Nghệ An năm 2014. Hội nghị lần này có sự tham dự của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kean, Thái Lan, đại diện lãnh đạo tỉnh Khon Kean và tỉnh Udon thani(Thái Lan), đại diện các cơ quan quản lý, doanh nghiệp lữ hành du lịch Lào và 18 tỉnh vùng Đông bắc Thái Lan.
Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Lào và Thái Lan cùng đông đảo bà con Việt kiều tại tỉnh Udon thani. Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An do đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn.

 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và tỉnh Udon thani chủ trì Hội nghị

 

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Nhằm mục đích kết nối không gian văn hóa du lịch trong hành lang kinh tế đông - tây, giữa các nước Việt Nam, Lào và Thái Lan, Hội nghị hướng tới việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá về tiềm năng, tài nguyên du lịch của Nghệ An. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cung cấp một số thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An trong thời gian qua. Bên cạnh đó, trong chương trình phát triển kinh tế của Nghệ An, tỉnh đã dành sự quan tâm trong việc đẩy mạnh hoạt động du lịch dịch vụ.

Theo đó, tỉnh trung tâm Bắc Trung bộ đã hình thành các vùng, cụm du lịch thu hút đông đảo nhà đầu tư và du khách trong nước, quốc tế đến tham quan nghỉ dưỡng. Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo của Thành phố Vinh, Thị xã Cửa Lò và huyện Nam Đàn cũng đã giới thiệu về tiềm năng du lịch và các lễ hội giàu bản sắc gắn với không gian văn hóa du lịch. Đặc biệt, từ đầu năm 2014, với sự ra đời và đi vào hoạt động của đường hàng không quốc tế Vinh - Viêng Chăn, khoảng cách giữa Nghệ An với Lào và các tỉnh vùng Đông bắc Thái Lan đã được rút ngắn, các hoạt động giao lưu xúc tiến thương mại, du lịch dịch vụ lữ hành cũng nhờ vậy mà được thực hiện thuận lợi và hiệu quả hơn.


Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh khẳng định Nghệ An luôn là điểm đến tin cậy và hấp dẫn


Ông Kopket Kanchana - Phó tỉnh trưởng Udon thani phát biểu ghi nhận những nỗ lực của tỉnh Nghệ An trong việc xúc tiến, quảng bá du lịch trên vùng Đông bắc Thái Lan


Ông Nguyễn Hữu Định - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại tỉnh KhonKean (Thái Lan) phát biểu


Hội nghị cũng đã được nghe bài phát biểu chào mừng của ông Kopket Kanchana - Phó Tỉnh trưởng Udon thani. Ông Phó Tỉnh trưởng đã đánh giá cao những nỗ lực của Nghệ An trong việc giới thiệu quảng bá hình ảnh, tiềm năng của quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với bạn bè quốc tế. Về phía tỉnh Udon thani, chính quyền và các cơ quan quản lý về du lịch sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, để hỗ trợ hoạt động du của Việt Nam trên vùng Đông bắc Thái Lan nói chung và tỉnh Udon thani nói riêng.

Tiếp đó, trong bài phát biểu của mình, ông Nguyễn Hữu Định - Tổng lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Khonkean Thái Lan đã khẳng định rằng, chưa bao giờ mối quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực giữa Chính phủ 2 nước Việt Nam và Thái Lan tốt đẹp như hiện nay. Từ tháng 6 năm 2013, Chính phủ 2 nước đã nâng mối quan hệ lên tầm chiến lược. Đó chính là điều kiện vô cùng thuận lợi để Việt Nam và Thái Lan đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, hợp tác, trong đó có du lịch. Sự gần gũi về địa lý, giao thông, văn hóa giữa Nghệ An và Udon thani cũng như các tỉnh Đông bắc Thái Lan là tiền đề, điều kiện quan trọng để mở ra các cơ hội hợp tác và phát triển.


Với tinh thần cầu thị, thay mặt UBND tỉnh Nghệ An, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ chính quyền tỉnh Udon tha ni, các cơ quan, đơn vị và kiều bào Việt Nam tại vùng đông bắc Thái Lan đã hỗ trợ tỉnh Nghệ An thực hiện thành công các hoạt động xúc tiến, quảng bá về du lịch. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định tỉnh sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp, từng bước khắc phục khó khăn, hạn chế để Nghệ An luôn là điểm đến tin cậy và hấp dẫn.

 
VIDEO CLIPS
HÌNH ẢNH NHÀ HÀNG
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Kinh doanh - 0982.077.868

Hội nghị - Cưới hỏi - 0383.63.68.68

Đặt phòng - 0966 731 977
Today: 10
Hit counter: 395,910
 
Công ty TNHH Thương mại Phương Đông Điệp Tiến
Địa chỉ: Khối 1 - Thị trấn Yên Thành - Huyện Yên Thành - Nghệ An
Điện thoại: 02383.63.68.68 - Hotline: 0966.731.977
Email: senplazayt@gmail.com - Website: http://senplaza.com

0966.731.977